Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9-10
|
Day
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
| |
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
| |
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2015 Lamplaimat Pattana School
เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของเล่นและสิ่งใกล้ตัวง่าย ๆ รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศการ ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้ Yes/ No Question, WH-Question, This is, That is และยังรวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของ Past Simple, Present Continuous , Future simple เพื่อถ่ายทอดผ่าน ตอบคำถาม วาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้
- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น